Tổng hợp những điều kiện chuyển mạng giữ số hiện nay

Nhằm khắc phục những vấn đề phát sinh khi người dùng chuyển đổi nhà mạng, dịch vụ chuyển mạng giữ số cho sim số đẹp đã được ra đời. Vậy bạn có biết những điều kiện để chuyển mạng giữ số là gì? Cách thực hiện chuyển mạng như thế nào? Cùng timsimdep.vn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Chuyển mạng giữ số là gì?

Chuyển mạng giữ số hay còn được biết đến với tên quốc tế là Mobile Number Portability (viết tắt là MNP). Đây là một dịch vụ do hệ thống trung tâm chuyển mạng quốc gia phát hành. Khi sử dụng dịch vụ, người dùng có thể tự do chuyển đổi nhà mạng khác nhau mà không cần phải thay đổi số điện thoại. Điều này không chỉ khắc phục được vấn đề phải trao đổi liên lạc với những người cũ. Mà còn giúp người dùng giữ lại được danh sách liên lạc trong danh bạ đã lưu trước đó dù đã thay đổi sim của nhà mạng mới.

Thông tin chung về chuyển mạng giữ số là gì?

Thông tin chung về chuyển mạng giữ số là gì?

Chuyển mạng giữ số và điều kiện cần tuân thủ

Tùy thuộc vào từng nhà mạng mà điều kiện chuyển mạng giữ số cũng sẽ có những thay đổi phù hợp. Tuy nhiên, có 10 điều kiện dưới đây mà các thuê bao muốn thực hiện chuyển mạng đều phải áp dụng.

Thuê bao hoạt động 2 chiều

Tại thời điểm thực hiện chuyển mạng, thuê bao của người dùng phải đảm bảo hoạt động 2 chiều: chiều gọi đi và chiều gọi đến bình thường. Nếu thuê bao của bạn bị chặn một hoặc hai chiều hay đang gặp vấn đề về nợ cước và các lỗi vi phạm khác điều không đủ điều kiện chuyển mạng. Vậy nên bạn cần kiểm tra kỹ điều này được khi có ý định chuyển mạng.

Thời gian hoạt động của thuê bao là 180 ngày

Thuê bao cần đáp ứng điều kiện hoạt động ít nhất trong 6 tháng liên tục, tính từ thời điểm sinh được kích hoạt. Bạn phải chắc chắn rằng đây là sim chính chủ được đăng ký với nhà mạng. Nếu không, bạn sẽ không đủ điều kiện để chuyển mạng. Chưa kể, để thực hiện chuyển mạng, bạn sẽ phải mất thêm thời gian chờ đợi để tính thời gian hoạt động đủ 180 ngày.

Thông tin đăng ký trùng khớp giữa các nhà mạng

Khi đăng ký chuyển mạng giữ số, bạn cần đảm bảo thông tin thuê bao, chủ người dùng và hình thức thanh toán cước của sim đăng ký tại nhà mạng gốc và nhà mạng đích phải trùng khớp nhau. Một số thông tin cần được giữ nguyên gồm: 

- Thuê bao chính chủ giữ nguyên thông tin;

- Thông tin về căn cước công dân, ngày sinh, địa chỉ nơi ở đều không được thay đổi;

- Hình thức thuê bao.

Thuê bao không nợ cước và dịch vụ ứng tiền

Hiện nay, các chính sách ứng tiền dịch vụ, cước gọi thoại được các áp dụng với hầu hết tất cả các thuê bao của nhà mạng. Một số khách hàng áp dụng các chính sách kể trên nhưng không trả nợ theo đúng quy định. Điều này cũng khiến người dùng không thể đăng ký chuyển mạng thành công.  Vậy nên nếu như người dùng muốn chuyển mạng thì cần phải thanh toán hết tất cả khoản nợ dịch vụ trước đó. 

Điều kiện chuyển mạng giữ số mà thuê bao cần tuân thủ

Điều kiện chuyển mạng giữ số mà thuê bao cần tuân thủ

Dịch vụ chuyển vùng quốc tế hiện không sử dụng cho thuê bao trả sau

Nếu thuê bao của bạn là thuê bao trả sau thì cần đảm bảo rằng bạn đang không đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Trường hợp bạn đã từng sử dụng dịch vụ thì cần đảm bảo dịch vụ đã được hủy cách thời gian chuyển mạng giữ số tối thiểu là 60 ngày. Nếu không, bạn sẽ không thực hiện được việc chuyển mạng vì chưa đủ điều kiện.

Tổng nợ cước của thuê bao trả sau dưới 500.000 đồng

Điều kiện này được áp dụng đối với các thuê bao trả sau. Khách hàng chỉ được đăng ký chuyển mạng trong điều kiện tổng nợ cước dưới 500.000 đồng đối với cá nhân và không quá 500.000 đồng đối với thuê bao của tổ chức, doanh nghiệp. Được biết, tổng nợ cược được tính bằng nợ cước và cước nóng phát sinh trong tháng chuyển mạng.

Chuyển mạng phải thực hiện với tất cả các thuê bao chung hợp đồng

Đối với các doanh nghiệp thường có nhiều thuê bao được thiết lập chung một hợp đồng. Do vậy, nếu thực hiện chuyển mạng giữ số thì  tất cả các số có trong hợp đồng đều phải thực hiện chuyển đổi. Ngoài ra, nhà mạng đích chuyển đổi cũng phải giống nhau. Đây là điều kiện chuyển mạng đổi số mà bất kỳ nhà mạng nào cũng cần phải thực hiện.

Thuê bao không vi phạm điều khoản

Khi thực hiện đăng ký tài khoản tại các nhà mạng tức là người dùng đã đồng ý với các điều khoản mà nhà mạng đưa ra. Nếu như thuê bao vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong hợp đồng đều sẽ không được quyền chuyển mạng. 

Ngoài ra, điều kiện chuyển mạng còn yêu cầu thuê bao không được có bất kỳ tranh chấp nào về quyền sở hữu hay khiếu nại đối với dịch vụ nhà mạng. Một số hành vi mà thuê bao bị cấm chuyển mạng bao gồm: sim nằm trong danh sách phát tán tin rác, rao vặt trái phép hoặc số thuê bao bị truy tố…

Sim chuyển đổi không được vi phạm hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ

Sim chuyển đổi không được vi phạm hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ

Số lượng đăng ký chuyển mạng đổi số

Điều kiện chuyển mạng đổi số có quy định về số lượng đăng ký chuyển mạng đổi số. Theo đó, trong một hợp đồng chuyển mạng đổi số, người dùng cá nhân được quyền đăng ký tối đa 3 thuê bao. Còn doanh nghiệp được phép đăng ký chuyển đổi không quá 100 số thuê bao trong hợp đồng.

Thời hạn chuyển mạng lần gần nhất tối thiểu là 90 ngày

Nếu bạn đã từng thực hiện chuyển mạng và muốn chuyển tiếp một lượt nữa thì bạn phải đảm bảo thời gian sử dụng mạng đó ít nhất là 90 ngày. Bạn sẽ chỉ được quyền chuyển mạng khi không đang trong tiến trình chuyển đổi sang một mạng khác.

>>> Có thể bạn chưa biết: Cách định vị điện thoại của người khác

Các bước thực hiện chuyển mạng giữ số

Quy trình chuyển mạng giữ số được thực hiện như dưới đây.

Bước 1: Đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số

Để có thể đăng ký bạn cần phải đến những địa điểm giao dịch ứng với nhà mạng đang sử dụng. Đưa ra mong muốn đăng ký dịch vụ với nhân viên và tiến hành điền đầy đủ thông tin cá nhân. Đi kèm với đó bạn cần phải mang theo một số giấy tờ như ảnh thẻ, bản photo CMND và tiền phí.

Bước 2: Xác nhận đăng ký dịch vụ

Sau khi được cấp sim, trong vòng 24H người dùng phải nhắn tin theo cú pháp YCCM gửi 1441 để xác nhận yêu cầu dịch vụ trên.

Bước 3: Nhận lộ trình và thời gian hoàn thành chuyển mạng

Sau khi đã xác nhận yêu cầu, người dùng sẽ biết được lộ trình và thời gian cho việc chuyển mạng giữ số. Trong thời gian chờ đợi người dùng vẫn có thể sử dụng sim cũ để liên lạc và nhắn tin. Trong trường hợp thuê bao người dùng bị từ chối chuyển mạng thì trung tâm chuyển mạng quốc gia sẽ gửi tin thông báo lý do cho khách hàng kịp thời khắc phục, xử lý.

Bước 4: Lắp sim nhà mạng mới và sử dụng

Sau khi đến hạn thông báo hoàn thành quy trình chuyển mạng giữ số, người dùng có thể lắp sim mới và sử dụng. Khi đó sẽ có một tin nhắn của tổng đài 1441 gửi đến thông báo sim mới kích hoạt thành công và vô hiệu hóa sim cũ.

Trong quá trình chuyển mạng giữ số, nếu người dùng muốn thay đổi ý định có thể nhắn tin theo cú pháp: HUYCM gửi 1441 để ngừng quá trình chuyển đổi. Tin nhắn này hoàn toàn miễn phí. Sau đó, Trung tâm chuyển mạng quốc gia sẽ gửi thông báo đến khách hàng, người dùng chỉ cần làm theo các bước để xác nhận việc hủy chuyển đổi.

Quy trình chuyển mạng giữ số nhanh chóng, đơn giản

Quy trình chuyển mạng giữ số nhanh chóng, đơn giản

Trên đây là tất cả những thông tin về những điều kiện chuyển mạng giữ số mà timsimdep.vn muốn chia sẻ. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với timsimdep.vn để được tư vấn nhé!

DMCA.com Protection Status